XÃ HOẰNG TIẾN RA QUÂN KIỂM TRA VSATTP TRONG DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2023

Đăng lúc: 00:00:00 28/09/2023 (GMT+7)

Thực hiện công văn số 2370/UBND-NN&PTNT, ngày 30/8/2023 của Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Hoằng Hóa về việc Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

 

Để bảo đảm VSATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2023, Ban Chỉ đạo về vệ sinh VSATTP xã Hoằng Tiến xây dựng kế hoạch kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu; thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, trong đó tập trung vào các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Thông qua hoạt động này kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về VSATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; tuyên truyền giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm VSATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm VSATTP.      

Ngày 22/09/2023 đoàn kiểm tra VSATTP của xã đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở là cửa hàng tạp hóa tại cổng trường THCS Lê Quang Trường và dọc tuyến đường chính của xã từ ngã 5 đi biển Hải Tiến. Qua kiểm tra nhận thấy:

Một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng không đảm bảo VSATTP, còn nhiều mặt hàng phục vụ cho người tiêu dùng chủ yếu là trẻ em, học sinh được bày bán tràn lan tại các cơ sở kinh doanh, điểm công cộng với đủ màu sắc bắt mắt người tiêu dùng đã vi phạm "3 không": không nhãn mác; không ngày sản xuất và không hạn sử dụng.

Một số cơ sở kinh doanh còn chưa chú trọng việc sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, không thường xuyên vệ sinh kệ để hàng dẫn đến bụi bám rất nhiều vào sản phẩm, gây mất vệ sinh ATTP.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy các sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đã hết hạn sử dụng ngay tại buổi làm việc.

Đoàn kiểm tra đưa ra một số khuyến cáo như sau:

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu nói riêng và các sản phẩm nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của nhân dân, cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm chất lượng các sản phẩm của mình trước người tiêu dùng, nhất là không vì tính chất thời vụ để làm ăn gian dối nhằm thu lợi bất chính.

Đối với người tiêu dùng chỉ nên mua những sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, phục bản thân và gia đình hàng ngày ở các cơ sở đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế; phải xem xét kỹ nhãn mác sản phẩm có ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng hay không; tuyệt đối không mua, không sử dụng sản phẩm không nhãn mác. Đồng thời, thông báo với các cơ quan có trách nhiệm khi phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm vệ sinh ATTP, để xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người và còn là quyền cơ bản của mỗi người dân; an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

          Để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình mọi người hãy cùng góp sức thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc và đặc biệt mỗi người tiêu dùng hãy trở thành“Người tiêu dùng thông thái” chỉ mua và sử dụng sản phẩm bảo đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm.

Thực hiện: Trương Tý

Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
259064